(tuyen-sinh.vn) – Trước yêu cầu của Kỳ thi TN THPT theo CTGDPT 2018, Ngành GD đang tập trung điều kiện, cách thức tổ chức, dạy học tốt nhất cho HS lớp 12.
Bộ nói gì kỳ thi cuối cấp 12 học sinh đăng ký Đổi mới, nâng chất sinh hoạt chuyên môn
Nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Giáo dục Thái Nguyên xác định cần làm tốt trong năm học đầu tiên thi THPT theo chương trình mới là nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt quan tâm khối lớp cuối cấp. Trong đó, nâng cao năng lực trình độ đội ngũ giáo viên, hướng đến yêu cầu đa dạng hình thức, phương pháp tổ chức dạy học là vấn đề then chốt.
Với tinh thần đó, các trường học đã chú trọng đổi mới, nâng chất sinh hoạt chuyên môn, nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học, đánh giá theo Chương trình GDPT 2018. Tại Trường THPT Tức Tranh (huyện Phú Lương), với 143 học sinh lớp 12 chủ yếu là con em gia đình điều kiện khó khăn, các thầy, cô giáo xác định nhiệm vụ năm học này khá “nặng nề”.
Để bám sát yêu cầu chương trình mới, nhà trường đã tổ chức cho giáo viên giảng dạy các môn thi tốt nghiệp trao đổi, thảo luận về phương pháp dạy học mới, định hướng ra đề thi; xây dựng ngân hàng câu hỏi phục vụ giảng dạy, kiểm tra đánh giá.
Cô Nguyễn Thị Hòa – Hiệu trưởng Trường THPT Tức Tranh nhấn mạnh: “Giáo viên nhiều tuổi có kinh nghiệm, trẻ tuổi thì năng động, sáng tạo. Do đó, để phát huy ưu thế của đội ngũ, giáo viên trong trường đã chủ động học hỏi và hỗ trợ nhau qua việc tổ chức các giờ dạy chuyên đề hằng tuần, với các môn học. Việc dự giờ cũng được nhà trường chú trọng đến mục đích cuối cùng là trao đổi, rút kinh nghiệm, học hỏi và giúp nhau hoàn thiện”.
Là giáo viên môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật tại Trường THPT Tức Tranh, cô Nguyễn Thị Thanh Phận khẳng định, không chỉ học trò mà giáo viên cũng phải nỗ lực rất nhiều. “Những kiến thức mang tính thực tế cao buộc tôi phải tìm hiểu và học hỏi những người đang làm chuyên môn ở lĩnh vực đó ngoài xã hội để nắm bắt thêm. Bên cạnh đó, việc ôn tập không thể chỉ tập trung vào lớp 12, mà phải hệ thống chỉnh thể từ lớp 10 trở lên”, cô Phận chia sẻ.
Đối với Trường THPT Đại Từ (huyện Đại Từ), khối 12 năm học này có 13 lớp với 581 học sinh. Bước vào năm học mới, các tổ chuyên môn đã nhanh chóng ổn định hoạt động dạy học, hằng tuần tổ chức các sinh hoạt chuyên đề để trao đổi rút kinh nghiệm, thống nhất phương thức, nội dung dạy học theo khung chương trình mới.
Để bám sát các yêu cầu, định hướng kiến thức, đề thi kiểm tra đánh giá của Chương trình GDPT 2018, giáo viên bộ môn liên tục tương tác, trao đổi về môn học. Nhờ đó, những băn khoăn khi gặp vấn đề mới phát sinh được kịp thời giải quyết.
Chia sẻ của thầy Phan Vĩnh Thái – Hiệu trưởng Trường THPT Đại Từ: Giáo viên dạy khối 12 trao đổi, tư vấn kỹ lưỡng, chi tiết để học sinh, phụ huynh nắm được những vấn đề quan trọng đối với năm học cuối cấp.
“Lượng học sinh đăng ký để ôn tập các môn thi tự chọn có sự chênh lệch, dẫn đến việc sắp xếp, bố trí giáo viên còn khó khăn. Tuy vậy, các thầy cô xác định nỗ lực hết sức, dành sự ưu tiên cao nhất để việc học của trò được đảm bảo”, thầy Thái nhấn mạnh và bày tỏ:
Với hướng đi này và sự tâm huyết của giáo viên từ đầu của năm học nên học sinh khối lớp 12 đã cảm thấy vững tâm để tập trung tốt nhất cho một năm học với kết quả tích cực.
Giờ học của khối lớp 12 Trường THPT Lương Ngọc Quyến.Bộ nói gì kỳ thi cuối cấp 12 học sinh đăng ký
Nắm bắt nguyện vọng học sinh
Bước vào năm học 2024 – 2025, Sở GD&ĐT Thái Nguyên chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức thực hiện một cách linh hoạt, chủ động. Trên cơ sở này, các trường học trên địa bàn đã chủ động triển khai các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp đặc thù, tình hình thực tế.
Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) năm học này có 698 học sinh khối lớp 12. Số lượng học sinh đông, lại là năm học đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới, nhà trường đã xác định tập trung các điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học. Theo thầy Phó Hiệu trưởng Dương Xuân Hải, từ đầu năm học, nhà trường tổ chức họp phụ huynh để trao đổi, nắm bắt tình hình, điều kiện học tập, mong muốn của mỗi gia đình. Cùng đó, học sinh lớp 12 được hướng dẫn và đăng ký ôn tập các môn theo nguyện vọng.
Các tổ chuyên môn phối hợp với giáo viên được lựa chọn, phân công giảng dạy khối lớp 12 một mặt thực hiện hướng dẫn của ngành, xây dựng kế hoạch dạy học đảm bảo yêu cầu của Chương trình GDPT 2018; mặt khác tích cực bám sát tình hình thực tế để có phương pháp phù hợp năng lực và nhu cầu của học sinh.
Em Trần Khánh Dung – học sinh lớp 12A13, Trường THPT Lương Ngọc Quyến bày tỏ: Những buổi đầu của năm học mới em cảm thấy còn băn khoăn lo lắng, nhưng sau khi được thầy, cô giáo hướng dẫn và tư vấn, em đã hiểu hơn về yêu cầu cần lưu ý trong học tập để chuẩn bị tốt nhất cho năm học cuối cấp, hướng đến kết quả cao trong kỳ thi cuối năm học.
“Ngoài tập trung vào 2 môn bắt buộc Toán và Văn, em sẽ ôn tập thêm môn Tiếng Anh vì đây là thế mạnh và môn Địa lí – môn em yêu thích”, Khánh Dung chia sẻ thêm.
Trường THPT Võ Nhai (TP Thái Nguyên) năm học này có 6 lớp/245 học sinh khối 12. Các học sinh và gia đình đã được giáo viên trao đổi kỹ trước khi bước vào đầu năm học để biết cách thức ôn tập, thi cử theo chương trình mới. Có sự tư vấn, hướng dẫn tận tình của giáo viên, học sinh đã tự tin đăng ký ôn tập, trải đều khắp các môn học. Đáng chú ý, một số môn được coi là khó như Tiếng Anh, Lịch sử… được đông học sinh lựa chọn.
“Chúng tôi thường xuyên trao đổi để lắng nghe, hiểu được mong muốn và khả năng, từ đó cung cấp thông tin các em cần biết. Sự sẵn lòng của thầy cô đã giúp học trò cởi mở, tự tin và hào hứng hơn trong học tập. Giai đoạn đầu năm học, cô trò đang cùng nhau tập trung trước hết vào các kiến thức, kỹ năng căn bản bám sát trong chương trình để có nền tảng vững vàng cho kỳ thi cuối cấp”, cô Trần Thị Hường – giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Võ Nhai (TP Thái Nguyên) chia sẻ.
Ngành GD Thái Nguyên đang xây dựng chương trình và triển khai tập huấn chuyên môn cho các đơn vị, nhà trường vào tháng 10/2024 để giúp giáo viên nâng cao hiệu quả dạy học hơn nữa, đặc biệt khối lớp 12.
“Chúng tôi xây dựng một số giải pháp cơ bản trong công tác nâng cao chất lượng dạy học cho năm học mới gồm: Đa dạng hình thức và phương pháp tổ chức dạy học; phát triển đội ngũ giáo viên đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng; nâng cao vai trò của Hội đồng chuyên môn cấp THPT, đặc biệt cán bộ chuyên viên phụ trách các bộ môn và phụ trách các đơn vị”, ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên, Sở GD&ĐT Thái Nguyên nói.
TIN LIÊN QUAN
Điểm SAT từ 1.200: Cơ hội xét tuyển vào nhiều trường đại học top đầu Việt Nam
1. Đại học Xây dựng Hà Nội Tuyển sinh : Thí sinh cóSAT từ 1.200/1.600 [...]
Th2
Hướng dẫn chi tiết hợp pháp hóa lãnh sự: Tự làm đơn giản, nhanh chóng tại nhà
Đối với một người có nhu cầu đi du học hoặc làm việc tại nước [...]
Th1
Beautiful Girls beauty
Optimized Draft: Beautiful Girls Beauty Title: The Evolution of Beauty: A Modern Woman’s Perspective Meta [...]
Th12
Hội nhập quốc tế một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)
(Tuyen-Sinh.vn) – Xưa nay, làm công tác marketing là đồng nhất với những nhiệm vụ [...]
Th12
Cần tuyển 15 Nam XKLĐ Nhật đơn hàng lắp đặt điều hòa tại Kyoto Nhật Bản
Trong tháng này Chúng tôi cần tuyển gấp 15 nam lắp đặt hệ thống điều [...]
Th12
Đắng ký Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu?
Giấy xác nhận nhân sự là một loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ [...]
Th12
TIN XEM NHIỀU
Đại Học Ngoại Ngữ Tuyển Sinh Văn Bằng 2 Các hệ đào tạo Online & Offline
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH & Từ Xa.Thông tin học phí các hệ đào tạo VB2, VLVH, Từ xa và Học cùng lúc hai chương trình từ năm học. Chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình đào tạo [...]
Th10
Nên học văn bằng 2 ngôn ngữ anh VLVH hay từ xa
Là chương trình đào tạo giúp cho các bạn có thêm bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Anh chính quy. Hiện nay, học văn bằng 2 tiếng Anh từ xa đang trở nên rất phổ biến. Với tấm bằng này, các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí [...]
Th10
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH Đại học Ngoại ngữ
Số lượng người lao động bắt đầu tìm kiếm và theo học các chương trình văn bằng 2 tiếng Anh ngày càng nhiều, điều này cho thấy tầm quan trọng và thiết yếu của tiếng Anh trong thời kì hội nhập và phát triển của toàn cầu. Việc lựa chọn [...]
Th10
Văn bằng 2 Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội
Có nên học văn bằng 2 ngôn ngữ Anh?.Tùy vào nhu cầu học tập và làm việc mà nhiều bạn trẻ theo học văn bằng 2 ngôn ngữ anh. Một số lợi ích khi sử hữu văn bằng 2 tiếng anh như sau: Mở ra những cơ hội việc làm [...]
Th10
HANU tuyển sinh văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh
Khi đất nước hội nhập, yêu cầu về ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất quan trọng đối với nguồn nhân lực ở mọi lĩnh vực. Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chuyên môn ngoại ngữ khi đã học chuyên ngành khác, Văn bằng 2 tiếng [...]
Th10
Trung Tâm Đào tạo ‘Khát’ nhân lực blockchain
Dù đưa ra mức thu nhập hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp vẫn không thể tìm đủ người cho các dự án phát triển blockchain tại Việt Nam. nhân lực ‘TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÀO TẠO blockchain TOÀN CẦU;’ Blockchain đang là một trong những mảng thuộc ngành công nghệ đang [...]
Th9
Thuật học hùng biện trong nghề Luật. Một số yếu tố tác động đến thuật hùng biện của luật sư
Khả năng hùng biện (tiếng Latin eloquentia) là năng lực diễn thuyết trước công chúng sao cho trôi chảy, sinh động, trang nhã và đầy sức thuyết phục, thể hiện sức mạnh biểu cảm được bộc lộ qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, nhờ đó mà thu hút và thuyết [...]
Th9
Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới,Khoa luật,Đại học quốc gia Hà Nội
Giới thiệu tác giả Đại Học Luật, Đại học Quốc Gia Hà Nội – VNU, School of Law. “Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới” do PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn (chủ biên) là học liệu phục vụ giảng dạy bộ môn Lịch sử nhà nước và [...]
Th9
Kỹ năng của luật sư trong đàm phán ký kết hợp đồng
Đàm phán là một trong các hoạt động quan trọng quyết định việc thành – bại của một mối quan hệ hợp tác. Việc đàm phán đôi khi gặt hái được thành công những đôi lúc cũng không đạt được như mong đợi. Cũng giống với các hoạt động pháp [...]
Th9
Học Cao đẳng luật có liên thông Đại học Luật Hà Nội không ?
Nhu cầu học liên thông đại học Luật là cần thiết cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng nhằm tăng cơ hội việc làm cho bản thân. Học liên thông Đại học luật khó không? Em học Cao Đẳng Pháp Luật Hà Nội. Có thể vừa liên thông vừa đi [...]
Th9