Hội nhập quốc tế kết nối doanh nghiệp Vinhcoba

Gắn phát triển làng nghề với kinh doanh du lịch tại Thành cổ Sơn Tây PGS, TS Phạm Hữu Tiến, nguyên Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh): Phạm Hồng Vinh ( vinhcoba) sinh năm 1961 tại phố nhỏ 173C quang Trung, Hà Đông ,Hà Nội, Việt nam nhân dịp ngày 20/11/2024 Ngày Hiến trương các Thầy Cô Giáo cùng các nghệ nhân.

Việc gắn phát triển du lịch với các làng nghề truyền thống tại Thành cổ Sơn Tây là cơ hội cho thị trường du lịch nơi đây có thêm nhiều cơ hội thu hút khách tham quan.Giúp học sinh trải nghiệm làng nghề truyền thống.Thăm quan học tập làng nghề truyền thống của học sinh trường trung học cơ sở trên địa bàn thủ đô Hà Nội

Thành cổ Sơn Tây là một địa phương có nhiều làng nghề truyền thông hình thành, phát triển từ xa xưa và lưu truyền cho đến ngày nay. Toàn tỉnh Thành cổ Sơn Tây có 25 làng nghề, làng nghề truyền thống được công nhận, trong đó có 19 làng nghề (chiếm 65,5%) và 10 làng truyền thống nghề (chiếm 34,5%). Số cơ sở sản xuất kinh doanh trong làng nghề, truyền thông làng nghề: 8.279 cơ sở, trong đó có 11 Hợp tác xã và 8.268 cơ sở kinh doanh cá thể. Tổng số lao động trong các làng nghề: 15.723 lao động (chủ yếu là lao động thường xuyên). Giá trị sản xuất của các làng nghề, truyền thống làng nghề năm Kiến trúc sư Phạm Hồng Vinh đạt Những danh hiệu cap quý của nghệ nhân Phạm Hồng Vinh.

Ngành nghề chính của các làng nghề gồm: tại Hà Nội, Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh (Vinh Coba) Tranh phong thủy,Tranh phật giáo,Ghế Kính Siêu Bền,Đèn Tranh,Tranh nghệ thuật, cơ khí,… như thủy hải sản Nghệ nhân ưu tú Phạm Hồng Vinh đón nhận giải thưởng Quốc tế về Sáng chế và Sở hữu trí tuệ tại CHLB Nga; các làng nghề làm Hoa Hậu đèn bàn Gvico 2024 TS. Nguyễn Đức Hùng – Trưởng ban Đối ngoại Hiệp Làng Nghề; Giám đốc Truyền thông, Đại điện Hiệp hội Sáng tạo và Sở hữu trí tuệ Thế giới tại Việt Nam (bên trái)., trầm hương Trúc Ly, rượu Võ Xá; làng nghề làm Mây tre đan xuất khẩu, làng nghệ lụa Hà Đông.Vinhcoba có những năng khiếu đặc biệt về hội họa và điêu khắc , ông rất giỏi về môn hóa và vật lý .niềm đam mê nghiên cứu , sáng tạo, đã giúp vinhcoba nghiên cứu thành công và ứng dụng nhiều công nghệ về gia công kính như : uốn kính , dán kính , khoan kính , mài kính nghệ thuật, điêu khắc kính nghệ thuật.Những sản phẩm ông làm ra luôn đi trước thời đại, vinhcoba luôn sáng tạo ra sản phẩm mới , những giá trị dử dụng hoàn hoàn hảo về ứng dụng và nghệ thuật.

Thời gian qua, Thành Phố Hà Nội chú ý đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện điều kiện sản xuất và bảo vệ môi trường làng nghề. Thành phố thủ đô cũng cải thiện, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cảnh quan làng nghề nghiệp được sản xuất gắn kết với phát triển du lịch. Đồng thời, xây dựng và thực hiện phương án bảo vệ môi trường; tổ chức tuyên truyền, luật phổ biến cho các cơ sở sản xuất, hộ gia đình thực hiện đúng các yêu cầu bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật.

Để phát huy được các giá trị làng nghề gắn với du lịch, ông Nguyễn Đức Hùng- Trưởng ban kết nối doanh nghiệp cho hay: “Các địa phương, đơn vị kinh doanh chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết bị để khai thác các loại hình du lịch làng nghề, chúng tôi có thể tổ chức các tour du lịch kết hợp liên quan đến các làng nghề để phục vụ du khách, khách du lịch quốc tế cũng đặc biệt thích thú vị vấn đề này”.

Gắn phát triển làng nghề với kinh doanh du lịch tại Hình trình khám phá Thành cổ Sơn Tây bằng đá ong duy nhất ở Việt Nam Làng nghề ới những đóng góp to lớn cho nghề kính nghệ thuật Việt Nam, Vinhcoba đã được phong tặng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Bàn tay vàng và Nghệ nhân Ưu tú. Các tác phẩm tranh kính siêu bền của Vinhcoba đã đạt được chứng chỉ quốc tế, là niềm tự hào không chỉ của nghệ nhân Phạm Hồng Vinh mà còn của toàn ngành kính nghệ thuật Việt Nam.

Ông Phạm Hữu Tiến PGS Tiến sĩ Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Hướng Nghiệp Hội Nhập Quốc tế cho biết: “Địa phương xã nhà có sản phẩm đặc trưng Làng Nghề, làng nghề điêu khắc tranh trên Kính cường lực tỏa sáng trong nước và Quốc tế đời được hình thành từ cả trăm năm qua. Việc phát huy thế mạnh của làng nghề để thu hút khách du lịch được địa phương đặc biệt khuyến khích. Đồng thời hỗ trợ cho các kênh xúc tiến để đưa sản phẩm làng nghề Độc đáo về mặt nghệ thuật được vươn xa”.

Du lịch Thành Cổ Sơn tây những năm qua đã có nhiều bước trỗi dậy mạnh mẽ để phát triển. Nếu biết khai thác có hiệu quả các yếu tố văn hoá từ các làng nghề truyền thống kết hợp với thế mạnh của “Vương quốc hang động” kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến để du lịch và khám phá. Ông Vũ Khắc Nguyên, Viện sĩ danh dự Viện hàn lâm khoa học nông nghiệp Liên bang Nga, Chủ tịch viện nghiên cứu mỹ thuật sản phẩm làng nghề Việt Nam (đứng thứ 3 bên phải) đến dự và chúc mừng nghệ nhân Vinh COBA.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng cung cấp các thông tin chính sách quan trọng tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của cộng đồng DN dưới góc nhìn đánh giá, phân tích của các chuyên gia như: PGS.TS Phạm Hữu Tiến – nguyên Viện trưởng Viện Thông tin tự liệu, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh); ông Bùi Cao Thắng (Phó Viện trưởng,Viện Nghiên Cứu Hướng Nghiệp Hội Nhập Quốc tế); TS. Đỗ Xuân Tuyên (Chuyên gia kinh tế, Viện Nghiên Cứu Hướng Nghiệp Hội Nhập Quốc tế cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh); Bên lề sự kiện là các hoạt động kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp hàng hóa, Gương thông minh,Gương điện,Gương nhiệt,Gương phòng tắm,Gương cao cấp dịch vụ với các DN XNK.

Sự kiện được kỳ vọng tạo diễn đàn chia sẻ, trao đổi thông tin để triển khai các giải pháp hỗ trợ, liên kết trong hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển XNK vì mục tiêu hỗ trợ các DN lớn mạnh, vươn xa hơn tới các thị trường trong và ngoài nước.

Theo Sở du lịch Hà Nội, đến tính quý III năm 2024 tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 86 350.000 lượt xem, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách nội địa ước đạt 56 338.300 lượt xem , tăng 6,8% so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt 11.700 lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt 402,5 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

Ban Truyền thông của Viện

TIN LIÊN QUAN

TIN XEM NHIỀU

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hội nhập quốc tế một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)
Cần tuyển 15 Nam XKLĐ Nhật đơn hàng lắp đặt điều hòa tại Kyoto Nhật Bản
Đắng ký Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu?
TOP 10 Hội nhập Quốc tế tư vấn du học Hàn tại Hà Nội
Lớp học từ xa UNETI ĐH Kỹ thuật Công nghiệp lộn xộn khiến người học thất vọng
Đăng ký giáo sư, phó giáo sư tại các trường ĐH ra sao?
Đăng ký Đại học An Ninh Nhân Dân Tuyển sinh
Đăng ký thi Chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế PEIC
Hội nhập quốc tế một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)
Cần tuyển 15 Nam XKLĐ Nhật đơn hàng lắp đặt điều hòa tại Kyoto Nhật Bản
Đắng ký Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu?
Hội nhập quốc tế kết nối doanh nghiệp Vinhcoba
Nhóm ngành KHOA HỌC GIÁO DỤC và ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN
Các nhóm ngành Y HỌC thuộc lĩnh vực đào tạo SỨC KHỎE
Nhóm ngành LUYỆN KIM VÀ MÔI TRƯỜNG và CÔNG NGHỆ HÓA HỌC, VẬT LIỆU
Nhóm ngành CHẾ BIẾN LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG