(Tuyen-Sinh.vn) – Xưa nay, làm công tác marketing là đồng nhất với những nhiệm vụ và con người liên quan đến thị trường khách hàng. Ở đây chúng ta sẻ đề cập đến Nhân viên marketing để nói tới những người làm công tác marketing nói chung.
Giới thiệu chung Có thể nói, Nhân viên marketing được xem là cầu nối giữa ban lãnh đạo và các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp đó. Bản thân người làm công tác marketing sẻ là người đưa ra ý tưởng mới – xét duyệt từ ban lãnh đạo – truyền tải ý tưởng đó ra thị trường theo một qui trình linh động. Và đòi hỏi này từ các doanh nghiệp ngày càng tăng do biến động của thị trường là khó lường.
Chân dung một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)-Portrait of a MARKETING STAFF (Marketing Executive) Công việc của Nhân viên marketing
Có thể bao gồm nhiều hoặc rất nhiều các công việc sau, tùy từng vị trí:Xây dựng định hướng, kế hoạch, tổ chức và điều hành các hoạt động marketing và thương hiệu
Định hướng, lập kế hoạch, triển khai và quản lý các hoạt động marketing, truyền thông marketing trên các phương tiện Online (website, Social Media), PR, quảng cáo…
Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ marketing.Nghiên cứu thị trường và Phân tích dữ liệu để tiến hành các khảo sát đánh giá hiệu quả chương trình, phản hồi và đề xuất thay đổi cải thiện nếu cần.
Phối hợp với các khối kinh doanh để lên kế hoạch và ngân sách marketing, triển khai các hoạt động marketing, tung các sản phẩm mới ra thị trường.Tư vấn, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Thuyết trình, đàm phán ký kết hợp đồng.Đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh số được giao.
Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, dự báo thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường; Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp; Tự mình bán hàng cho khách hàng
…Môi trường công việc Là một người làm công tác marketing là chấp nhận mức độ cạnh tranh và đào thải cao. Đảm bảo về doanh số cũng là một áp lực không nhỏ đối với Nhân viên Marketing. Đặc biệt, việc lên ý tưởng mới lạ, những chương trình “khác biệt” có sức “quyến rũ” giới truyền thông là kỹ năng mà các marketer giỏi cần trang bị. Ngoài ra, Nhân viên marketing thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với thế giới bên ngoài, di chuyển nhiều, quan hệ với giới truyền thông khá rộng.
Những tố chất cần thiết Khả năng sáng tạo, kiên nhẫn, chịu đựng được áp lực.Khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán đoán
Khả năng giao tiếp, sự nhạy cảm, khả năng truyền đạt, khả năng thuyết phục…
Năng động, nhanh nhạy, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề tức thời, khả năng làm việc tập thể…Có cá tính, thậm chí hơi khác người.Đánh đúng tâm lý khách hàng.Tư duy chiến lược xuất sắc
“Người làm marketing chỉ thành công khi họ xây dựng được tiếng tăm của thương hiệu sản phẩm trong lòng khách hàng”
Kỹ năng phân tích số liệu nghiên cứu thị trường và khả năng viết lời quảng cáo hấp dẫn – một trong những công cụ giúp thuyết phục khách hàng chấp nhận sản phẩm.Dám không an toàn và thích nghi rủi ro.Triển vọng nghề nghiệp
Marketing là một trong những công việc luôn săn đón bởi các doanh nghiệp, họ cần những người “lăn lộn” thương trường càng nhiều càng tốt, bởi vậy nếu bạn muốn thành công trong ngành này, yếu tố cần thiết là am hiểu thị trường bên ngoài. Nghề này cho bạn thu nhập cao và chế độ ổn định, một khi bạn vượt qua áp lực của người đi trước và áp lực về doanh số. Mặt khác, là một chuyên viên trong ngành markering, Nhân viên marketing sẻ học hỏi rất nhiều kiến thức kinh doanh – tiền đề để bạn tự kinh doanh sau đó.
Mục tiêu chính của Nhân viên marketing.Ý tưởng mới lạ=Giao tiếp thị trường=và giúp công ty gia tăng doanh thu.
TIN LIÊN QUAN
Hội nhập quốc tế một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)
(Tuyen-Sinh.vn) – Xưa nay, làm công tác marketing là đồng nhất với những nhiệm vụ [...]
Th12
Cần tuyển 15 Nam XKLĐ Nhật đơn hàng lắp đặt điều hòa tại Kyoto Nhật Bản
Trong tháng này Chúng tôi cần tuyển gấp 15 nam lắp đặt hệ thống điều [...]
Th12
Đắng ký Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu?
Giấy xác nhận nhân sự là một loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ [...]
Th12
TOP 10 Hội nhập Quốc tế tư vấn du học Hàn tại Hà Nội
Trung tâm du học Hàn Quốc uy tín tại Hà Nội với SeJong Với hơn [...]
Th11
Lớp học từ xa UNETI ĐH Kỹ thuật Công nghiệp lộn xộn khiến người học thất vọng
Đối tượng tuyển sinh của hình thức đào tạo từ xa hầu hết là thí [...]
Th11
Hội nhập quốc tế kết nối doanh nghiệp Vinhcoba
Gắn phát triển làng nghề với kinh doanh du lịch tại Thành cổ Sơn Tây [...]
Th11
TIN XEM NHIỀU
Đại Học Ngoại Ngữ Tuyển Sinh Văn Bằng 2 Các hệ đào tạo Online & Offline
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH & Từ Xa.Thông tin học phí các hệ đào tạo VB2, VLVH, Từ xa và Học cùng lúc hai chương trình từ năm học. Chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình đào tạo [...]
Th10
Nên học văn bằng 2 ngôn ngữ anh VLVH hay từ xa
Là chương trình đào tạo giúp cho các bạn có thêm bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Anh chính quy. Hiện nay, học văn bằng 2 tiếng Anh từ xa đang trở nên rất phổ biến. Với tấm bằng này, các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí [...]
Th10
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH Đại học Ngoại ngữ
Số lượng người lao động bắt đầu tìm kiếm và theo học các chương trình văn bằng 2 tiếng Anh ngày càng nhiều, điều này cho thấy tầm quan trọng và thiết yếu của tiếng Anh trong thời kì hội nhập và phát triển của toàn cầu. Việc lựa chọn [...]
Th10
Văn bằng 2 Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội
Có nên học văn bằng 2 ngôn ngữ Anh?.Tùy vào nhu cầu học tập và làm việc mà nhiều bạn trẻ theo học văn bằng 2 ngôn ngữ anh. Một số lợi ích khi sử hữu văn bằng 2 tiếng anh như sau: Mở ra những cơ hội việc làm [...]
Th10
HANU tuyển sinh văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh
Khi đất nước hội nhập, yêu cầu về ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất quan trọng đối với nguồn nhân lực ở mọi lĩnh vực. Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chuyên môn ngoại ngữ khi đã học chuyên ngành khác, Văn bằng 2 tiếng [...]
Th10
Trung Tâm Đào tạo ‘Khát’ nhân lực blockchain
Dù đưa ra mức thu nhập hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp vẫn không thể tìm đủ người cho các dự án phát triển blockchain tại Việt Nam. nhân lực ‘TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÀO TẠO blockchain TOÀN CẦU;’ Blockchain đang là một trong những mảng thuộc ngành công nghệ đang [...]
Th9
Thuật học hùng biện trong nghề Luật. Một số yếu tố tác động đến thuật hùng biện của luật sư
Khả năng hùng biện (tiếng Latin eloquentia) là năng lực diễn thuyết trước công chúng sao cho trôi chảy, sinh động, trang nhã và đầy sức thuyết phục, thể hiện sức mạnh biểu cảm được bộc lộ qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, nhờ đó mà thu hút và thuyết [...]
Th9
Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới,Khoa luật,Đại học quốc gia Hà Nội
Giới thiệu tác giả Đại Học Luật, Đại học Quốc Gia Hà Nội – VNU, School of Law. “Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới” do PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn (chủ biên) là học liệu phục vụ giảng dạy bộ môn Lịch sử nhà nước và [...]
Th9
Kỹ năng của luật sư trong đàm phán ký kết hợp đồng
Đàm phán là một trong các hoạt động quan trọng quyết định việc thành – bại của một mối quan hệ hợp tác. Việc đàm phán đôi khi gặt hái được thành công những đôi lúc cũng không đạt được như mong đợi. Cũng giống với các hoạt động pháp [...]
Th9
Học Cao đẳng luật có liên thông Đại học Luật Hà Nội không ?
Nhu cầu học liên thông đại học Luật là cần thiết cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng nhằm tăng cơ hội việc làm cho bản thân. Học liên thông Đại học luật khó không? Em học Cao Đẳng Pháp Luật Hà Nội. Có thể vừa liên thông vừa đi [...]
Th9