Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” cấp tiểu học.
Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Phòng giáo dục các quận huyện và Thành phố Thủ Đức cùng hàng trăm lãnh đạo các trường tiểu học trên địa bàn.
Tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề thiếu giáo viên tiếng Anh và Tin học
Tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng- Phó trưởng phòng giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tổng kết kết quả đạt được của bậc tiểu học trong năm “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” và nội dung 9 phương hướng nhiệm vụ trong năm “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học”.
Trong đó, thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng giáo viên và đội ngũ quản lý, triển khai thực hiện tuyển dụng để có đủ giáo viên đặc biệt năm học này giáo viên Tin học và Tiếng Anh đòi hỏi nguồn tuyển dụng rất lớn.
Phát biểu tổng kết tại buổi hội nghị, ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành giáo dục thành phố ghi nhận công sức, nỗ lực vượt qua khó khăn của tất cả thầy cô của bậc giáo dục tiểu học trong năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học”.
TP.HCM sẽ có biện pháp tháo gỡ việc thiếu GV Tin học, tiếng Anh bậc tiểu học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học”
Ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tại hội nghị tổng kết năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” cấp tiểu học .
Dịp này, ông Quốc nhấn mạnh thêm nhiều nội dung để các đơn vị, phòng giáo dục quận huyện và Thành phố Thủ Đức triển khai trong năm học “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học”. Cụ thể, ông nhắc các trường không chủ quan trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến chưa kiểm soát được tốt. Ngoài công tác đảm bảo an toàn trường học như phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm thì cũng tăng cường đảm bảo phòng chống dịch.
Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông “VB2 Ngoại Ngữ Anh, Sư Phạm tiểu học” đối với khối lớp 1,2,3, sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực. Tuy nhiên với tinh thần chủ động sáng tạo, ông Bảo Quốc đề nghị các Phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố phải sâu sát trong việc phân công nhân sự hỗ trợ điều phối, tuyển dụng…để thực hiện được đầy đủ các môn học của chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các khối lớp 1,2 và 3.
Ông Quốc cũng nhắc lãnh đạo các trường phải có kế hoạch chiến lược dài hơi, trung hạn và mỗi năm để có thể đưa ra những dự báo về nhu cầu giáo viên hoặc đáp ứng những vấn đề đặc thù của nhà trường khi triển khai những nhiệm vụ của năm học. Như thế mới có thể chủ động linh hoạt xử lý hoặc tham mưu cho cấp phòng giáo dục để điều chỉnh kịp thời.
Phó giám đốc Sở khẳng định tất cả những khó khăn của giáo dục tiểu học khi triển khai thực hiện luôn được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đồng hành và sẽ có phản hồi.
“Lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến việc thiếu giáo viên Tiếng Anh và Tin học và cũng đã trao đổi những biện pháp tháo gỡ, cũng như đề xuất với các cơ quan quản lý cấp cao hơn để giải quyết vấn đề. Những biện pháp tháo gỡ này không chỉ dành riêng cho vấn đề giáo viên Ngoại ngữ, Tin học mà còn những vấn đề khác hỗ trợ thêm cho giáo viên mầm non, tiểu học”, ông Quốc cho hay.
Chương trình mới việc kiểm tra phải hướng đến năng lực của học sinh
Trong việc triển khai chương trình phổ thông mới, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng lưu ý các thầy cô phải thay đổi thói quen với chương trình cũ, chương trình mới phải hướng đến năng lực của học sinh.
“Trong báo cáo của các phòng giáo dục quận huyện vẫn thấy đâu đó, thầy cô vẫn chờ hướng dẫn cụ thể, từng chút một. Việc thay đổi một chương trình nhiều bộ sách cũng tác động rất lớn đến thầy cô. Ở chương trình mới, sách giáo khoa chỉ là tư liệu thêm để các giáo viên thực hiện việc tổ chức giảng dạy chương trình. Bên cạnh đó, việc kiểm tra đánh giá cũng phải thay đổi, phải điều chỉnh phù hợp để phản ánh năng lực của học sinh”, ông Nguyễn Bảo Quốc chia sẻ.
TP.HCM sẽ có biện pháp tháo gỡ việc thiếu GV Tin học, tiếng Anh bậc tiểu học.
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng khen thưởng cho lãnh đạo các trường tiểu học trên địa bàn (ảnh: P.L)
Chính vì vậy, ông Quốc nhấn mạnh việc khảo sát khối lớp 3 trong năm học tới là điều hết sức quan trọng. “Chúng ta sẽ đánh giá được sự khác biệt khi triển khai hai nội dung chương trình, trên cơ sở đó sẽ phân tích được những ưu điểm, hạn chế của chương trình mới. Quan trọng hơn nữa, các phòng giáo dục và các trường cũng đánh giá được hiệu quả triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và từ đó điều chỉnh cho phù hợp để thực hiện được mục tiêu của chương trình”, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ.
Mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh là đạt 300 phòng học /10.000 dân trong độ tuổi học phổ thông nhưng đến nay nhiều quận, huyện vẫn chưa thực hiện được, kèm theo đó việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày vẫn không thực hiện được. Chính vì thế, ông Quốc đề nghị Phòng giáo dục các quận huyện tiếp tục tham mưu để thực hiện việc quy hoạch mạng lưới trường lớp trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN
Đăng ký để biết mình phù hợp với công việc gì?
Lựa chọn ngành nghề khi chưa biết thật sự hiểu bản thân. 1.1. Chọn nghề [...]
Th11
Đăng Ký tìm việc thông qua trung tâm giới thiệu việc làm?
Trung tâm giới thiệu việc làm là gì? Trung tâm giới thiệu việc làm còn [...]
Th11
Học CNTT ra làm gì? Các vị trí việc Công chức làm trong ngành CNTT
Ngành công nghệ thông tin là gì? Ngành Công nghệ thông tin (Information Technology) là [...]
Th11
Giải mã Account Executive – Là nghề gì? Làm gì? Lưu ý ra sao khi ứng tuyển?
Với mức thu nhập khá hấp dẫn, được làm việc trong môi trường năng động [...]
Th11
Website tuyển dụng tìm ứng viên Công Chức Viên Chức
Số lượng hồ sơ ứng tuyển lớn,Hồ sơ ứng viên Công chức – Viên chức [...]
Th11
Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông: [THPT, TC, CĐ lên ĐH] 100% học online E-learning
Trường Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Mã trường PTIT) được thành lập [...]
Th11
TIN XEM NHIỀU
Đại Học Ngoại Ngữ Tuyển Sinh Văn Bằng 2 Các hệ đào tạo Online & Offline
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH & Từ Xa.Thông tin học phí các hệ đào tạo VB2, VLVH, Từ xa và Học cùng lúc hai chương trình từ năm học. Chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy ngành Ngôn ngữ Anh Chương trình đào tạo [...]
Th10
Nên học văn bằng 2 ngôn ngữ anh VLVH hay từ xa
Là chương trình đào tạo giúp cho các bạn có thêm bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Anh chính quy. Hiện nay, học văn bằng 2 tiếng Anh từ xa đang trở nên rất phổ biến. Với tấm bằng này, các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí [...]
Th10
Chương trình đào tạo Văn bằng 2 & VLVH Đại học Ngoại ngữ
Số lượng người lao động bắt đầu tìm kiếm và theo học các chương trình văn bằng 2 tiếng Anh ngày càng nhiều, điều này cho thấy tầm quan trọng và thiết yếu của tiếng Anh trong thời kì hội nhập và phát triển của toàn cầu. Việc lựa chọn [...]
Th10
Văn bằng 2 Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội
Có nên học văn bằng 2 ngôn ngữ Anh?.Tùy vào nhu cầu học tập và làm việc mà nhiều bạn trẻ theo học văn bằng 2 ngôn ngữ anh. Một số lợi ích khi sử hữu văn bằng 2 tiếng anh như sau: Mở ra những cơ hội việc làm [...]
Th10
HANU tuyển sinh văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh
Khi đất nước hội nhập, yêu cầu về ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất quan trọng đối với nguồn nhân lực ở mọi lĩnh vực. Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chuyên môn ngoại ngữ khi đã học chuyên ngành khác, Văn bằng 2 tiếng [...]
Th10
Trung Tâm Đào tạo ‘Khát’ nhân lực blockchain
Dù đưa ra mức thu nhập hấp dẫn, nhiều doanh nghiệp vẫn không thể tìm đủ người cho các dự án phát triển blockchain tại Việt Nam. nhân lực ‘TRUNG TÂM TƯ VẤN ĐÀO TẠO blockchain TOÀN CẦU;’ Blockchain đang là một trong những mảng thuộc ngành công nghệ đang [...]
Th9
Thuật học hùng biện trong nghề Luật. Một số yếu tố tác động đến thuật hùng biện của luật sư
Khả năng hùng biện (tiếng Latin eloquentia) là năng lực diễn thuyết trước công chúng sao cho trôi chảy, sinh động, trang nhã và đầy sức thuyết phục, thể hiện sức mạnh biểu cảm được bộc lộ qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, nhờ đó mà thu hút và thuyết [...]
Th9
Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới,Khoa luật,Đại học quốc gia Hà Nội
Giới thiệu tác giả Đại Học Luật, Đại học Quốc Gia Hà Nội – VNU, School of Law. “Giáo trình Lịch sử nhà nước và pháp luật thế giới” do PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn (chủ biên) là học liệu phục vụ giảng dạy bộ môn Lịch sử nhà nước và [...]
Th9
Kỹ năng của luật sư trong đàm phán ký kết hợp đồng
Đàm phán là một trong các hoạt động quan trọng quyết định việc thành – bại của một mối quan hệ hợp tác. Việc đàm phán đôi khi gặt hái được thành công những đôi lúc cũng không đạt được như mong đợi. Cũng giống với các hoạt động pháp [...]
Th9
Học Cao đẳng luật có liên thông Đại học Luật Hà Nội không ?
Nhu cầu học liên thông đại học Luật là cần thiết cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng nhằm tăng cơ hội việc làm cho bản thân. Học liên thông Đại học luật khó không? Em học Cao Đẳng Pháp Luật Hà Nội. Có thể vừa liên thông vừa đi [...]
Th9